Những xét nghiệm, kiểm tra y tế, thuốc, vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng … không do bác sỹ chỉ định, hoặc có chỉ định của bác sỹ nhưng không thực sự cấp thiết về mặt y tế sẽ bị công ty bảo hiểm từ chối thanh toán. Bạn cần lưu ý là công ty bảo hiểm chỉ thanh toán cho những chi phí liên quan trực tiếp đến việc khám và điều trị bệnh hay chấn thương.

Mong muốn của mọi người là một gia đình hạnh phúc với tất cả các thành viên khoẻ mạnh. Tuy nhiên, cuộc sống vốn nhiều bất trắc, rủi ro. Những rủi ro không ai mong muốn nhưng đôi khi khó tránh khỏi là ốm đau, bệnh tật hay tai nạn bất ngờ. Vậy thì, bảo hiểm sức khỏe toàn diện chính là giải pháp để đảm bảo tài chính gia đình khi ốm đau, bệnh tật. Tại các bệnh viện tốt nhất Việt Nam hiện nay, đây cũng là giải pháp cho người thân và bạn được hưởng những dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe mà chính bạn tin tưởng và lựa chọn.

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người. Vì vậy, để bạn và gia đình an tâm tận hưởng cuộc sống vui khỏe trọn vẹn hãy cùng chúng tôi tham gia chương trình “Bảo hiểm sức khỏe”.
Lợi ích khi tham gia bảo hiểm sức khỏe toàn diện:

Nhằm mục đích giúp cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện, chất lượng cao với mức phí bảo hiểm hợp lý, cạnh tranh, đóng phí linh hoạt theo độ tuổi, Dịch vụ bảo hiểm Bảo Việt cung cấp sản phẩm bảo hiểm sức khỏe với ưu điểm vượt trội.

Những lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe:
Xác định nhu cầu bảo hiểm
Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính, bạn có nên mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho cá nhân hoặc các thành viên trong gia đình với các lựa chọn về dịch vụ y tế (điều trị nội trú, điều trị ngoại trú, nha khoa, thai sản) với các hạn mức chi phí và địa điểm khám chữa bệnh khác nhau. Khác với bảo hiểm y tế bắt buộc, các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ không chỉ hỗ trợ tài chính cho việc khám và điều trị bệnh tât, chấn thương hay sinh con … mà còn giúp khách hàng có thể sử dụng những dịch vụ y tế tốt nhất trong hoặc ngoài nước.
Nếu bạn muốn tiết kiệm thì chỉ cần mua gói bảo hiểm điều trị nội trú để có thể yên tâm về chi phí nằm viện và phẫu thuật. Nếu bệnh viện mà bạn ưa thích không nằm trong hệ thống bệnh viện do công ty bảo hiểm trực tiếp thanh toán chi phí, bạn vẫn có thể trả tiền trước rồi yêu cầu bồi hoàn sau, mặc dù một số công ty bảo hiểm yêu cầu bạn phải thông báo trước trước khi điều trị.

Tìm hiểu phạm vi bảo hiểm
Vì thế, công ty bảo hiểm luôn đưa ra những giới hạn về thời gian chờ hay loại trừ các bệnh đã tồn tại từ trước khi khách hàng mua bảo hiểm. Bảo hiểm chỉ bảo vệ bạn trước những sự cố không thể lường trước. Vì thế, nếu bạn đã có thai rồi mới đi mua bảo hiểm thì bạn sẽ không được thanh toán chi phí sinh em bé. Chẳng hạn, thời gian chờ đối với bảo hiểm thai sản là 270 ngày kể từ ngày hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm. Nguyên tắc này cũng áp dụng đối với các bệnh đặc biệt như ung thư và bệnh mạn tính.

Lựa chọn công ty bảo hiểm
Hãy tìm hiểu về những trải nghiệm thực tế và đánh giá của họ. Không khó để bạn có thể tìm kiếm một người bạn hoặc đồng nghiệp đã từng mua các gói bảo hiểm sức khỏe. Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể gọi điện thoại đến đường dây nóng miễn phí của công ty bảo hiểm để yêu cầu tư vấn. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào trang web của các công ty bảo hiểm để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phí bảo hiểm, hệ thống phòng khám, bệnh viện và thủ tục bồi thường. Cuối cùng, bạn cũng có thể tìm hiểu thông tin đa chiều từ các diễn đàn trên mạng Internet – tất nhiên là với thái độ thận trọng.

Để đưa ra quyết định lựa chọn công ty bảo hiểm, bạn nên lập một bảng so sánh bao gồm các yếu tố sau:

Tổng số bảo hiểm tối đa Giới hạn bảo hiểm của những quyền lợi mà bạn quan tâm nhất (ví dụ: chi phí nằm viện mỗi ngày, chi phí cho mỗi lần khám bệnh …) Phạm vi địa lý (trong nước, châu Á, hay toàn cầu …) Có được tự chọn nơi khám chữa bệnh ngoài hệ thống không Công ty bảo hiểm có công khai thủ tục bồi thường trên website không Hệ thống bệnh viện và phòng khám do công ty bảo hiểm trực tiếp thanh toán chi phí Mức phí bảo hiểm.
Lưu ý khi mua bảo hiểm
Những câu trả lời sai như vậy có thể là cơ sở pháp lý cho việc từ chối bồi thường của công ty bảo hiểm. Bạn cần điền đầy đủ và trung thực vào giấy yêu cầu bảo hiểm, đặc biệt là phần câu hỏi “Có/Không”Ví dụ, một lỗi phổ biến của nhiều người là trả lời “Không” đối với tất cả các câu hỏi về tiền sử bệnh và lịch sử khám, chữa bệnh, kể cả câu hỏi như “Trong vòng 24 tháng qua bạn có kiểm tra sức khỏe định kỳ không?” trong khi họ có kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm.

Thực vậy, mặc dù công ty bảo hiểm có thể từ chối bảo hiểm và hoàn trả tiền cho khách hàng, họ vẫn có thể chấp nhận bảo hiểm bảo hiểm cho những bệnh này với mức trách nhiệm thấp hơn hay yêu cầu khách hàng chia sẻ một phần chi phí thông qua mức miễn thường hoặc tăng phí. Việc kê khai trung thực về tiền sử bệnh thường có lợi cho khác hàng hơn là không kê khai. Tuy nhiên, nếu khách hàng kê khai không trung thực thì công ty bảo hiểm không những từ chối bồi thường mà còn giữ lại phí bảo hiểm đã thu – khi ấy “tiền mất, tật mang”.