Những lợi ích không ngờ được tạo ra khi biết chơi game khoa học là giúp giảm đau, chữa bệnh, tăng khả năng sáng tạo… Hiện nay, bất kỳ người nào cũng phải thực hiện những nghĩa vụ riêng.Trẻ em đi học thì người lớn cũng đi làm. Xã hội ngày càng phát triển, áp lực lại càng lớn.Vì thế, mỗi người đều có những thú vui riêng giúp giải trí và giảm bớt căng thẳng cho bản thân mình.

>>> Xem thêm : vn168 - Top lợi ích bất ngờ về việc chơi game mà ít bố mẹ nào biết tới

Cùng với sự phát triển của công nghệ, việc chơi game đã trở thành một loại hình giải trí phổ biến hiện nay. Thực tế,nó vẫn gây ra điều bất cập và là nỗi lo lắng nhiều bậc cha mẹ . Họ lo lắng con trẻ lơ là học tập ,xa rời cuộc sống thực tại,hay thậm chí còn có nghiên cứu chứng minh nghiện game là một loại bệnh tâm thần. Các nhà nghiên cứu qua việc sử dụng công nghệ chụp cộng hưởng từ trường (MRI), họ đã phát hiện rằng các game thủ tập trung tốt hơn mức tưởng tượng. Biểu hiện là các kỹ năng phối hợp giữa tay và mắt của người chơi cũng phát triển rất nhanh nhạy.

Việc xử lý tình huống trong game giúp cho sự kết hợp giữa mắt và bàn tay trở nên linh hoạt vào tập trung hơn. Lợi ích này hoàn toàn giống với ảnh hưởng tích cực trong cuộc sống hàng ngày khi bạn chơi các môn thể thao ngoài trời. Việc chơi game ngoài khả năng giải trí thông thường còn giúp người chơi giảm đi những cơn đau về thể xác lẫn tinh thần hiệu quả.



Đại học bang Michigan (Mỹ) vào năm 2011 đã nghiên cứu trên 500 trẻ em và kết luận rằng ,những trẻ chơi game thường có não bộ vượt trội hơn so với những trẻ chỉ sử dụng các thiết bị thông minh, hay máy vi tính...mà không chơi game Nghiên cứu của tập thể chuyên gia thuộc Đại học Rochester (New York, Mỹ) đã kết luận rằng, game thủ nhỏ tuổi thường quyết đoán hơn nhóm trẻ thông thường cùng độ tuổi.Những quyết định của các game thủ nhí có mức độ chính xác hoàn thiện hơn dù khả năng phán xét chỉ ngang nhau. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng trẻ em chơi các thể loại game hành động yêu cầu đòi hỏi cường độ cao và thường nhanh nhạy, chín chắn hơn hẳn so với nhóm trẻ chơi các trò chơi chiến thuật ,chậm rãi.

>>> Xem thêm : Dang ky vn168 - Chơi Game và những lợi ích thú vị có thể cha mẹ chưa biết đến

View more random threads: