Lúc đã có trên tay 1 bản ngoài mặt nội thất rồi. Vấn đề làm cho bạn bối rối là nghĩ suy “loại gỗ công nghiệp nào nên chuyên dụng cho nội thất nhà ở” và băn khoăn chọn lựa “dùng gỗ bất chợt hay gỗ công nghiệp” v.v… Trong phần một bài viết này, chúng ta sẽ nhận định về những chiếc ván gỗ công nghiệp trong ngoài mặt thi công nội thất nhà ở căn hộ chung cư, vi la và nhà xã.

>>> Xem thêm: Cửa gỗ MDF Melamine cao cấp giá rẻ

Gỗ công nghiệp cái nào tốt, cho đồ nội thất bền đẹp?

Để có thể nhận định một bí quyết chuẩn xác gỗ công nghiệp chiếc nào phải chăng, bạn nên nắm rõ về cái gỗ này. Hiểu 1 phương pháp thuần tuý, gỗ công nghiệp tức thị chẳng phải gỗ tình cờ. Gỗ công nghiệp có tên quốc tế là Wood – Based Panel. Gỗ được cung cấp từ những nguồn nguyên liệu tận dụng, tái sinh hay cành ngọn của gỗ rừng, những mẫu cây gỗ ngắn ngày như khuynh diệp, keo, cao su…

Nguồn nguyên liệu để chế biến gỗ công nghiệp sẽ được nghiền thành dăm gỗ, sợi gỗ hay bột mịn, sau đấy chúng sẽ được trộn cộng với keo kết dính và chất phụ gia. Hỗn hợp này được đem nén ép ở sức ép cao để tạo thành ván gỗ. Sau đấy, ván gỗ sẽ được xử lý bề mặt và cắt thành những tấm gỗ với đa dạng kích thước khác nhau.

Cấu tạo của gỗ công nghiệp gồm hai thành phần chính dưới đây:
Cốt gỗ công nghiệp: Đây là phần chủ chốt của gỗ công nghiệp, thường nhật sẽ có một số mẫu như cốt gỗ ván dăm MFC, cốt gỗ ván sợi mật độ trung mình MDF và cốt gỗ ván mịn mật độ cao HDF

Lớp phủ bề mặt: Lớp phủ bề mặt là phần nguyên liệu bao phủ bên trên bề mặt của cốt gỗ, có tác dụng chống nước bề mặt, bảo vệ chúng khỏi bị xước, chống bay màu theo thời gian.

Những chiếc gỗ công nghiệp được sử dụng rộng rãi làm nội thất

>>> Xem thêm: Bảng báo giá cửa thép vân gỗ đẹp, cao cấp và chính hãng

Trước tiên, gỗ công nghiệp là loại gỗ được làm từ những nguyên liệu thừa, vật liệu tận dụng, tái sinh, ngọn cành của cây gỗ tự nhiên… dùng keo hoặc hóa chất để tạo thành tấm gỗ. Gỗ công nghiệp được áp dụng trong số đông sản phẩm nội thất, từ thông thường như bàn làm cho việc, tủ tài liệu, tủ bếp… cho đến khiến cho vật liệu cách âm trong hội trường, và nó có tên quốc tế là Wood – Based Pane.

Gỗ veneer

Là mẫu gỗ công nghiệp được ưa chuộng bậc nhất bởi nó có rộng rãi đặc điểm giống với gỗ đột nhiên nhất. Gỗ Veneer được ép từ các miếng gỗ rất mỏng, ép ngang dọc trái chiều nhau để nâng cao tính chịu lực. Dòng gỗ này đi cùng bề mặt Veneer để tạo vẻ đẹp, sau đó được tiếp diễn phủ thêm 1 lớp PU để chống ẩm và trầy xước. Chất liệu gỗ này có rất nhiều điểm tốt vượt bậc về thẩm mỹ và độ bền, song song nó thường sử dụng nhiều cho tủ bếp, tủ áo, kệ tivi, bàn khiến cho việc giám đốc… tạo nên thời trang hiện đại, đẳng cấp.

Gỗ MDF (Medium Density FiberBoard)

Gỗ MDF có độ bền cơ lý cao, kích thước lớn thích hợp với công nghệ cung ứng đồ gỗ nội thất vùng khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Cấu tạo của ván gỗ MDF gồm: bột sợi gỗ, chất kết dính, parafin wax, chất bảo vệ gỗ (chất chống mối mọt, chống mốc), bột độn vô sinh. Mẫu gỗ MDF trót lọt được phổ biến nhất bây giờ, khi dùng thường được phủ Veneer, sơn hoặc PU, dòng này có khả năng chịu nước rẻ.

Gỗ ván dăm (Gỗ công nghiệp PB) Particle Board

Gỗ ván dăm được cung cấp từ những vật liệu gỗ rừng trồng như cao su, keo, bạch đàn…có độ bền cơ lý cao. Thứ tự cung ứng nên chiếc gỗ này là bằng cách thức ép dăm gỗ trộn keo giống MDF nhưng gỗ được xay thành dăm nên chúng có chất lượng kém hơn ván sợi. Thường gỗ ván dăm được phủ Veneer, son hay PU khi dùng ngoại hình đồ gỗ nội thất.

Gỗ HDF (High Density Fiberboard)

Gỗ công nghiệp HDF được tạo thành từ 80-85% chất liệu là gỗ bất chợt, còn lại là những chất phụ gia khiến nâng cao độ kết dính cho gỗ. Lõi gỗ có thể là màu xanh hoặc màu trắng tùy thuộc vào nguồn nguyên liệu đầu vào. Màu của lõi gỗ không ảnh hưởng đến chất liệu của lõi gỗ. Gỗ HDF nhận diện bằng mắt thường sẽ thấy toát lên màu sắc sáng và đồng nhất, sử dụng tay cảm nhận rõ độ cứng, mịn, nhẵn, phẳng của gỗ.

Cửa Nhựa & Cửa Nội Thất Giá Rẻ Modern Door
HCM: 1310 Phạm Văn Đồng, KP.5, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức
Hà Nội: Số 39, Lô 4, VPTW Đảng, P. Xuân Phương, Q. Nam Từ Liêm
Hotline: 0855.149.149 – 0842.111.444
Website: moderndoor.vn

View more random threads: