Sau khi đóng cửa mảng kinh doanh điện tử, nửa cuối năm, Maseco - "ông trùm" karaoke một thời - thu về 630 tỷ đồng nhờ phân phối ôtô Thaco.

Công ty cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco) – đơn vị sở hữu thương hiệu karaoke Arirang cho biết, doanh thu thuần năm ngoái giảm 15% còn chưa đến 800 tỷ đồng. Cơ cấu doanh thu xáo trộn mạnh khi dừng kinh doanh mảng thiết bị điện tử do hàng hoá lỗi thời và không còn phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Thay vào đó, công ty cho thuê bất động sản và kinh doanh thử ôtô dưới hình thức đại lý hoa hồng của Công ty TNHH MTV Phân phối ôtô du lịch Chu Lai Trường Hải. Mảng kinh doanh mới triển khai chưa đầy nửa năm đã mang về cho công ty gần 630 tỷ đồng doanh thu. Tuy nhiên, vì chưa đủ điều kiện trở thành đại lý phân phối chính thức nên công ty vẫn hoạt động theo hình thức mua đứt bán đoạn.

Cả năm 2019, Maseco lỗ xấp xỉ 50 tỷ đồng. Con số này giảm gần ba lần so với năm trước nhờ việc nhanh chóng chuyển hướng kinh doanh, tất toán các khoản nợ vay và tinh gọn bộ máy nhân sự trong giai đoạn khó khăn. Tag: thiet ke phong karaoke


Lũy kế sau thuế chưa phân phối tính đến cuối năm âm hơn 210 tỷ đồng và chiếm 94,8% vốn chủ sở hữu. Nợ phải trả vượt trên 130 tỷ đồng, trong khi tổng nguồn vốn chỉ khoảng 300 tỷ đồng. Phía kiểm toán cho rằng đang có những yếu tố dẫn đến nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của công ty. Báo cáo tài chính chỉ được lập trên cơ sở giả định các chỉ tiêu kinh doanh năm nay cao hơn năm trước và các khoản nợ được quản lý chặt hơn. Tag: phong karaoke gia đinh

Hoạt động kinh doanh của Maseco bắt đầu lao dốc từ năm 2018, khi mảng buôn nông sản bị lỗ nặng do thị trường biến động. Tiếp đó, vị thế "ông trùm thiết bị karaoke" cũng không còn như xưa khi thị hiếu người tiêu dùng thay đổi, khiến hàng tồn kho chậm luân chuyển.

Sau những nỗ lực duy trì thị phần bất thành, đến giữa năm 2019, Maseco thông báo sẽ chuyển nhượng toàn bộ hàng điện tử tồn kho theo hiện trạng với giá không thấp hơn 25 tỷ đồng và chuyển giao quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu Arirang; quyền bản ghi, quyền tác giả các bản ghi âm karaoke cho bên mua để tiếp tục quyền sản xuất và duy trì dịch vụ cho khách hàng. Tag: trang trí phòng karaoke

Trong thời gian tìm kiếm bên chuyển giao, công ty tiếp tục thanh lý tài sản cố định và chuyển nhượng một số bất động sản để cầm cự hoạt động.

Nguồn: vnexpress