Trang 3 của 6 Đầu tiênĐầu tiên 12345 ... CuốiCuối
Kết quả 21 đến 30 của 60
  1. #21
    nguyenphan Guest
    Re: 【東日本大震災】子どもにどう伝え べきか(Fernado14)

    Đâu phải "bay bổng" mà chỉ cố làm cho nó tương đối với cụm từ tiếng Nhật thôi.
    Còn chỗ nào khác nữa để dành cho member khác xem thử nhé.

  2. #22
    Guest
    Re: 【東日本大震災】子どもにどう伝え べきか(Fernado14)

    Fe post lại bài sau khi đã chỉnh sửa nhé, mọi người xem còn chỗ nào ko ổn nữa không ạ.

    3)子どものそのままを受け入れる
    子どもの気持ち、考え、疑問、反応 すべてをそのまま受け入れ、認めて げましょう。オープンで受容的な雰 囲気を作り、子どもが何でも話した こと や聞きたいことを表現できるように ます。しかし、まだ話したがらない に無理に話させることは逆効果にな ることもあります。特に今の一瞬一 を生きてい る幼児の心は夢の中のように流動的 、大人のように記憶や感情を心に溜 ていないこともあります。
    後述しますが、子どもは絵を描いた 、ごっこ遊びをしたりして、気持ち 表現し、心を癒していることもある ので、話すことだけにこだわらず、 ータルに子どもを受け止める視点を ちましょう。

    3. Cảm nhận giống với bọn trẻ
    Hãy cùng cảm nhận tất cả các cảm giác, suy nghĩ, nghi ngờ, phản ứng của trẻ bằng cảm nhận giống với bọn trẻ và thấu hiểu chúng. Cố gắng tạo ra bầu không khí cảm nhận thoải mái để bọn trẻ có thể thể hiện tất cả những gì muốn nói, muốn hỏi. Song, việc bắt ép những đứa trẻ không muốn nói chuyện phải nói có trường hợp mang lại kết quả ngược. Đặc biệt, cũng có trường hợp cảm nhận của trẻ đang sống trong thời khắc mong manh như lúc này vụt qua như là giấc mơ, không đọng lại cảm xúc và ký ức như người lớn.

    Cách cảm nhận sẽ được đề cập ở phần sau, vì có trường hợp trẻ vẽ tranh, chơi trò chơi mô phỏng nhân vật cũng thể hiện tình cảm, cảm xúc và xoa dịu tâm hồn do đó không nên câu nệ đến việc chỉ nói chuyện, hãy cùng đi theo quan điểm cảm nhận bọn trẻ một cách toàn diện.

    4)子どもが質問してきたときが話 する一番いいタイミング
    幼い子どもに甚大な災害について話 のは容易なことではありません。で 子どもが聞いてきたとき、または、 子どもが耳にした情報で怖がってい とき など、親としての勝負時という気持 で、きちんと子どもに向かい合って げるべきです。人生で何度もない( あってはならない)重大事件であり 親子関係に とっても決定的瞬間のひとつです。 どもの性格や考え方、反応の仕方な を一番分かっている親が、真剣に心 を込めて語ることが何より大事です テレビまか せ、先生まかせでは子どもの不安が 大するばかりです。

    4) Thời điểm phù hợp nhất để nói chuyện là khi bọn trẻ đưa ra câu hỏi

    Việc nói về vấn đề thảm họa nghiêm trọng này với trẻ nhỏ không phải là chuyện đơn giản. Nhưng những lúc bọn trẻ hỏi hoặc khi bọn trẻ hoảng sợ trước những tin tức mà chúng nghe thấy thì nên cùng trẻ đối diện với sự thật bằng tình cảm của bậc làm cha mẹ trong thời điểm quan trọng. Đó là sự kiện lớn không xảy ra (không nên xảy ra) nhiều lần trong đời, cũng là thời khắc quyết định trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Điều quan trong hơn tất cả là việc cha mẹ hiểu rõ tính cách, suy nghĩ của con; hiểu cách phản ứng của con gửi gắm tất cả tình cảm của mình, thận trọng kể cho con nghe về thảm họa này. Việc phó thác cho ti vi, phó thác cho thầy cô chỉ làm tăng thêm cảm giác bất an của trẻ nhỏ.

  3. #23
    ncvinh Guest
    Re: 【東日本大震災】子どもにどう伝え べきか(Fernado14)

    Với sự trợ giúp của sis Dịu và Jin, em chỉnh sửa lại phần 5,6 như sau. Mọi người tiếp tục góp ý cho em nhé. (hôm nay mới có thời gian ngẫm lại những phần Jin chỉnh thấy Jin sửa rất đúng. Arigatou ne.)

    5)細かい科学的説明や恐怖をあお ような視覚的イメージは避け、シン ルな叙述で
    大丈夫だと嘘をついたり、事態を無 ・軽視するような態度は、子どもは 感的に偽りを感じます。事実をその 子に分かる言葉で説明してあげまし う。子ども は天性の回復力、順応性、前向きな るさを備えており、大人の想像以上 強い芯を持っています。その強さを 信じて、真摯に向き合えば、必ず子 もは応えて くれます。

    Hãy kể sơ qua về thảm hoạ, tránh những giải thích cụ thể mang tính khoa học hay những hình ảnh trực quan dễ tạo cảm giác hoảng sợ.

    Trẻ sẽ tự cảm thấy không thật trước việc cha mẹ nói dối là không sao hoặc có thái độ phớt lờ, coi thường tình hình của thảm họa. Hãy cùng giải thích sự thật bằng những từ ngữ dễ hiểu với trẻ. Trẻ đã có sẵn khả năng tự phục hồi, có khả năng thích ứng cũng như đã tự chuẩn bị sẵn một tinh thần lạc quan tích cực và một ý chí mạnh mẽ hơn những gì mà người lớn nghĩ. Vì trẻ tin vào sức mạnh đó nên nếu đối diện với sự thật chắc chắn chúng sẽ thích ứng được.

    6)希望が持てるような終わり方に
    警察や消防隊員らが懸命に働いてく ているとか、県外・海外からも援助 来ている、みんなで力をあわせてが んばっている、というようなポジテ ブな情報を 伝えて、ハッピーエンディングとは かないまでも、落胆や恐怖よりも復 や希望に焦点を置いた終わり方にし ます。語る大人にも力を与えてくれ はずです。

    Chọn cách kết thúc câu chuyện với một niềm tin

    Nói các thông tin tích cực như cảnh sát và các nhân viên phòng cháy đang làm việc hết mình, viện trợ từ các thành phố khác và từ nước ngoài đang được gửi đến, tất cả mọi người đang hợp sức cố gắng, dù câu chuyện không đi đến một kết thúc tốt đẹp thì cũng hãy chọn cách kết thúc câu chuyện hướng tới kỳ vọng hay khả năng phục hồi hơn là nhụt chí, hoảng sợ. Với cách kết thúc cây chuyện này thì chắc chắn sẽ tạo niềm tin cả với người lớn (người kể về thảm họa).

  4. #24
    Guest
    Re: 【東日本大震災】子どもにどう伝え べきか(Fernado14)

    Ko phải Jin chỉnh đúng hết đâu, Fer à ^_^, có câu này hình như mình cũng bị sai rồi :




    その強さを信じて、真摯に向き合え 、必ず子どもは応えて くれます。
    Vì trẻ tin vào sức mạnh đó nên nếu đối diện với sự thật chắc chắn chúng sẽ thích ứng được.
    Thử sửa lại chút xiu :

    Nếu bố mẹ tin vào sức mạnh đó của trẻ và cùng với chúng đối mặt sự thật thì chắc chắn trẻ sẽ thích ứng được (có phản ứng phù hợp?)

    Hơn nữa những chỗ kia Jin chỉ nêu ý đại khái JIn hiểu thôi, Fer xem nếu thấy đúng có thể chỉnh lại cho hợp giọng văn của Fer và cho "xuôi" và "ngắn gọn" hơn mà.

  5. #25
    angten Guest
    Re: 【東日本大震災】子どもにどう伝え べきか(Fernado14)

    Ko phải Jin chỉnh đúng hết đâu, Fer à ^_^, có câu này hình như mình cũng bị sai rồi :




    その強さを信じて、真摯に向き合え 、必ず子どもは応えて くれます。
    Vì trẻ tin vào sức mạnh đó nên nếu đối diện với sự thật chắc chắn chúng sẽ thích ứng được.
    Thử sửa lại chút xiu :

    Nếu bố mẹ tin vào sức mạnh đó của trẻ và cùng với chúng đối mặt sự thật thì chắc chắn trẻ sẽ thích ứng được (có phản ứng phù hợp?)

    Hơn nữa những chỗ kia Jin chỉ nêu ý đại khái JIn hiểu thôi, Fer xem nếu thấy đúng có thể chỉnh lại cho hợp giọng văn của Fer và cho "xuôi" và "ngắn gọn" hơn mà.

  6. #26
    Guest
    Re: 【東日本大震災】子どもにどう伝え べきか(Fernado14)

    5)細かい科学的説明や恐怖をあお ような視覚的イメージは避け、シン ルな叙述で
    大丈夫だと嘘をついたり、事態を無 ・軽視するような態度は、子どもは 感的に偽りを感じます。事実をその 子に分かる言葉で説明してあげまし う。子ども は天性の回復力、順応性、前向きな るさを備えており、大人の想像以上 強い芯を持っています。その強さを 信じて、真摯に向き合えば、必ず子 もは応えて くれます。

    Hãy kể sơ qua về thảm hoạ, tránh những giải thích cụ thể mang tính khoa học hay những hình ảnh trực quan dễ tạo cảm giác hoảng sợ.
    Trẻ sẽ cảm thấy không thật trước việc cha mẹ nói dối là không sao hoặc có thái độ phớt lờ, coi thường tình hình của thảm họa. Hãy cùng giải thích sự thật bằng những từ ngữ dễ hiểu với trẻ. Trẻ sẵn có khả năng phục hồi, khả năng thích ứng, tinh thần lạc quan và ý chí mạnh mẽ hơn những gì mà người lớn nghĩ. Nếu bố mẹ tin vào sức mạnh đó của trẻ và cùng với chúng đối diện sự thật chắc chắn trẻ sẽ có phản ứng phù hợp.

  7. #27
    huysanglc Guest
    Re: 【東日本大震災】子どもにどう伝え べきか(Fernado14)

    5)細かい科学的説明や恐怖をあお ような視覚的イメージは避け、シン ルな叙述で
    大丈夫だと嘘をついたり、事態を無 ・軽視するような態度は、子どもは 感的に偽りを感じます。事実をその 子に分かる言葉で説明してあげまし う。子ども は天性の回復力、順応性、前向きな るさを備えており、大人の想像以上 強い芯を持っています。その強さを 信じて、真摯に向き合えば、必ず子 もは応えて くれます。

    Hãy kể sơ qua về thảm hoạ, tránh những giải thích cụ thể mang tính khoa học hay những hình ảnh trực quan dễ tạo cảm giác hoảng sợ.
    Trẻ sẽ cảm thấy không thật trước việc cha mẹ nói dối là không sao hoặc có thái độ phớt lờ, coi thường tình hình của thảm họa. Hãy cùng giải thích sự thật bằng những từ ngữ dễ hiểu với trẻ. Trẻ sẵn có khả năng phục hồi, khả năng thích ứng, tinh thần lạc quan và ý chí mạnh mẽ hơn những gì mà người lớn nghĩ. Nếu bố mẹ tin vào sức mạnh đó của trẻ và cùng với chúng đối diện sự thật chắc chắn trẻ sẽ có phản ứng phù hợp.

  8. #28
    Guest
    Re: 【東日本大震災】子どもにどう伝え べきか(Fernado14)

    có phản ứng phù hợp.<< chỗ này "phịa" ở đâu ra thế nhỉ?

  9. #29
    huysanglc Guest
    Re: 【東日本大震災】子どもにどう伝え べきか(Fernado14)

    có phản ứng phù hợp.<< chỗ này "phịa" ở đâu ra thế nhỉ?

  10. #30
    tranhtuongviet.vn Guest
    Re: 【東日本大震災】子どもにどう伝え べきか(Fernado14)

    Ở đâu ra nhỉ ???

    Thay cụm từ "có phản ứng phù hợp" bằng "thích ứng được" có ổn ko ạ?

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •